Cây Lan Ý

120.000 VND

[content-egg-block template=offers_logo]

  • Cây lan ý có khả năng lọc không khí tốt
  • Xếp đầu trong danh sách là cây hút và loại bỏ các chất gây ung thư như: benzen, formaldehyde và trichloroethylene.
  • Mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt cho gia chủ
  • Chăm sóc rất dễ dàng
Cây lan ý
Cây Lan Ý

120.000 VND

Chat Facebook Gọi 0901.398.010 Gọi 0919.673.317

Đặc điểm của cây lan ý

Cây lan ý thuộc loại cây thân thảo nhỏ, chiều cao khoảng 50cm đổ lại. Cây thường mọc thành bụi với những cuống lá dài mọc hướng lên trên. Lá cây có dạng hình bầu dục nhỏ dần về phía đầu lá, lá có màu xanh đậm dày và dưới lá có những đường gân lớn.

Còn về hoa lan ý khi nở có màu trắng ngà hoặc màu vàng nhạt, xung quanh nó được bao bọc bởi một lớp hoa màu trắng tinh khôi nhìn như một vỏ sò rất độc đáo. Hoa rất khó tàn có thể dài tới 2 – 4 tháng tùy vào điều kiện chăm sóc chúng.

Cây lan ý
Cây lan ý

Cây có khả năng sinh trưởng mọc rất nhanh và mọc thành nhiều bụi, lan nhanh. Do đó việc người ta sử dụng để nhân giống cây này đó là bằng cách tách bụi. Bởi cây sống ở nhiều điều kiện khác nhau nên bạn có thể trồng chúng bằng chậu hay thủy sinh đều được.

Công dụng cây lan ý

Cây lan ý có khả năng tốt nhất trong tất cả các loài cây cảnh đó khả năng hút độc tố, bụi bản có trong không khí. Chúng còn được xếp đứng đầu trong danh sách là cây hút và loại bỏ các chất gây ung thư như: benzen, formaldehyde và trichloroethylene. Ngoài ra, chúng còn hấp thụ cả chất xylene và toluene có trong dầu hỏa.

Khả năng tiếp đến đó là chúng hút được những bức xạ có hại cho con người từ  tivi, điện thoại, máy tính, đồng hồ điện tử,… nên chúng rất được lựa chọn để trang trí cho bàn ăn, kệ tủ. phòng khách, bàn làm việc và nhiều nơi khác nữa. Ngoài ra chúng còn giúp cho bạn dễ ngủ và giảm đi những bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cây lan ý đặt ở bên cửa sổ góp phần tăng thêm độ thẩm mỹ
Cây lan ý đặt ở bên cửa sổ góp phần tăng thêm độ thẩm mỹ

Mua một số sản phẩm cây lan ý khác tại đây

[affegg id=213]

Một số lưu ý khi chăm sóc cây lan ý

Cây lan ý là cây thân cỏ nhỏ, mọc thành bụi và lan rất nhanh, tuổi thọ của chúng rất lâu nên việc chăm sóc cây lan ý cũng rất đơn giản chỉ cần bạn lưu ý một số điều kiện dưới đây:

  • Đất trồng: cây thích nghi với vùng đất màu mỡ, độ ẩm ướt cao và hàm lượng dinh dưỡng tốt. Ngoài đất mùn ra bạn có thể trộn với một số phân hữu cơ để cây phát triển tốt hơn.
  • Phân bón: cây không ưa ánh sáng nên phân bón cũng không cần đáp ứng quá cao. Chỉ cần 1 – 2 tháng bón 1 lần với phân hữu cơ  hay trùn quế cho cây là phù hợp.
  • Ánh sáng: cây sinh trưởng và phát triển tốt môi trường lạnh với ánh sáng từ bóng đèn. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn nên cho chúng phơi lá vào sáng sớm ra ánh nắng mặt trời khoảng 1 tiếng để cây quang hợp tốt hơn tránh cây bị héo lá.
  • Nhiệt độ: cây ưa bóng mát và nhiệt độ không cao hoặc không quá thấp, nhiệt độ thích hợp nhất là 23 – 27 độ C.
  • Nước tưới: là cây ưa ẩm nên chỉ cần tưới khoảng 3 – 4 lần/ tuần cho cây là phù hợp. Tưới nước sao cho đủ ướt đến rễ của cây và lau sạch nước thừa dưới đáy chậu.
  • Cắt tỉa và ngừa sâu bệnh: nếu thấy lá cây bị héo, úa vàng bạn nên loại bỏ những lá đó để cây tiếp tục nuôi lá mới. Còn trường hợp, cây bị sâu bệnh bạn có thể sử dụng thuốc trừ sâu để phun cho cây.
Trang trí cây lan ý cho cảnh quan thêm thẩm mỹ
Trang trí cây lan ý cho cảnh quan thêm thẩm mỹ

Mua một số sản phẩm cây lan ý khác tại đây

[affegg id=213]

Nguồn tham khảo: https://hoacaycanh.net/cay-lan-y-co-doc-khong/

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Cây Lan Ý”

xanhbonsai3
Cây phú quí Em đẹp quá .. mai mốt Chị ủng hộ.. ( 2cây dồn 1 chậu đẹp quá Em)
Hanh My
Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ rất đẹp nha! Mình sẽ còn ủng hộ shop và giới thiệu cho một số bạn bè của mình ^^

Thai Dinh Quang
cây cẩm nhung

Cây nhỏ nhỏ xinh xinh mà giá cả cũng vừa với sinh viên như mình nữa!

Ái Nhi Nguyễn